หลบร้อน หลบฝุ่น มาอุ่นไอเดียกับซีรีส์งาน Talk ในเทศกาล #BKKDW2020
Technology & Innovation

หลบร้อน หลบฝุ่น มาอุ่นไอเดียกับซีรีส์งาน Talk ในเทศกาล #BKKDW2020

  • 30 Jan 2020
  • 8596

นอกจากมหึมากิจกรรมสุดคับคั่งภายในงาน Bangkok Design Week 2020 ไม่ว่าจะเป็นนิทรรศการ เวิร์กช็อป โชว์เคส ตลาดนัดสร้างสรรค์ โปรแกรมหนังดัง โลเคชันลับ ไปจนถึงกองทัพศิลปินที่จะมาแสดงสดทั้งแบบเดี่ยวและแบบหมู่ภายในงานตลอด 9 วัน 9 คืน ตั้งแต่วันที่ 1-9 กุมภาพันธ์ 2563 นี้แล้ว ใครที่มาร่วมงาน BKKDW2020 ครั้งนี้ ยังต้องไม่พลาดเติมไอเดียให้สมองไปกับซีรีย์งาน Talk ที่อัดแน่นไปด้วยสาระน่ารู้ซึ่งคัดและคั้นมาจากสปีกเกอร์ตัวกลั่นจากหลากหลายแวดวงที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

PECHAKUCHA 20x20

เสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15.00 น. - 18.00 น.
ณ ห้องฟังก์ชั่น ชั้น 4 (อาคารส่วนหน้า) TCDC กรุงเทพฯ / ไม่เสียค่าเข้าชม

 

กลับมาอีกครั้งกับการนำเสนอที่แหวกแนวในแบบฉบับของ “เพชะคุชะ” 20 รูปภาพ x 20 วินาที ภายใต้แนวคิด ปรับตัว > อยู่รอด > เติบโต โดยนักสร้างสรรค์ชาวไทยและต่างชาติกว่า 20 คน อาทิ กตัญญู สว่างศรี ผู้ปลุกกระแส Stand-up Comedy ให้คนไทยได้รู้จัก นทธัญ แสงไชย เจ้าของนามปากกา โจ้บองโก้ กับตำแหน่ง Station Director ของ Salmon Podcast สิทธานต์ ฉลองธรรม ผู้ก่อตั้ง The Sidewalk เพจรีวิวทางเท้าที่ช่วยให้เราเห็นปัญหามากมายของทางเท้าในเมืองไทย และ Graham Elliott ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและกำกับ Motion Graphics ให้กับ MTV อีกทั้งยังเป็นผู้ออกแบบเวทีให้กับวง Rolling Stones และผู้เชี่ยวชาญในด้านอื่นอีกมากมาย
-------------------------------------
สำรองที่นั่ง

มองเมืองผ่านวัฒนธรรม กับ 3 นักเขียนดังเรื่องเมือง

อาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16.00 - 18.00 น. 
ณ ห้องฟังก์ชั่น ชั้น 4 TCDC กรุงเทพฯ / ไม่เสียค่าเข้าชม

 

มาฟังเรื่องเมือง เรื่องใกล้ตัว ในหัวข้อ "Culture & City" จาก 3 นักเขียนดังที่ปังเรื่องเมือง ได้แก่ Little Thoughts ผู้เขียนเรื่อง "THE OTHER CITIES: เมืองน่าอยู่ที่รู้สึก" ผศ.ดร. พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์ ผู้เขียนเรื่อง "เมืองกินคน" และ โตมร ศุขปรีชา ผู้เขียน "Powerism" ที่จะร่วมพูดคุยและสะท้อนแนวคิดจากปัจจัยทางวัฒนธรรมที่มีผลต่อรูปแบบในการพัฒนาเมือง โดยมี Cloud-Floor เป็นผู้นำการเสวนา
-------------------------------------
สำรองที่นั่ง 

Design Research Day

พฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13.30 น. - 16.50 น. 
ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น M (อาคารส่วนหน้า) TCDC กรุงเทพฯ / ไม่เสียค่าเข้าชม

 

พบกับ 10 นักสร้างสรรค์ที่จะมานำเสนอโปรเจ็กต์และงานวิจัยด้านการออกแบบจากหลากหลายสาขาความรู้ ภายใต้แนวคิด “Resilience: New potential for living” สนุกเปิดโลกไปกับผลงานการออกแบบและนวัตกรรมใหม่ ๆ ผ่านการนำเสนอที่น่าสนใจคนละ 20 นาที พร้อมบ่มเพาะและกระตุ้นให้เกิดการลงมือทำเพื่อเสริมสร้างศักยภาพใหม่ให้กับกรุงเทพฯ
-------------------------------------
สำรองที่นั่ง

Resilience as a Process for Future Urbanites 
กระบวนการสร้างความยืดหยุ่นสำหรับคนเมืองในอนาคต

อาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14.45 - 15.45 น. 
ณ ห้องฟังก์ชั่น ชั้น 4 TCDC กรุงเทพฯ  / ไม่เสียค่าเข้าชม

 

พบงานเสวนาที่จะชวนให้ตั้งคำถามเกี่ยวกับ “สภาพจิตใจของคนเมือง” ที่เต็มไปด้วยความคิด ความเชื่อ และเหตุการณ์กดดันต่าง ๆ มากมายอันก่อให้เกิดมลภาวะทางความคิด ถกเรื่องจริงของชีวิตกับวิทยากรดัง 3 ท่านผู้เชี่ยวชาญเรื่องระบบนิเวศของเมือง ได้แก่ ปริชา ดวงทวีทรัพย์ และ Yuri Zaitsev จาก Stanford University สหรัฐอเมริกา และ เจนจิรา โฮล์มส์ จาก Harvard Graduate School of Design ที่จะทำให้คุณค้นพบพลังของการเปลี่ยนแปลงความคิด ซึ่งจะก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงต่อชีวิตความเป็นอยู่ในเมืองที่ดีขึ้นและยั่งยืน
-------------------------------------
สำรองที่นั่ง 

การเสวนา Material Trends

พฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11.00 - 12.30 น. 
ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น M, TCDC กรุงเทพฯ / ไม่เสียค่าเข้าชม

 

อนาคตของ “วัสดุ” จะเป็นอย่างไรต่อไป มาร่วมหาคำตอบกับเหล่านักวิจัย นักพัฒนา และผู้ผลิต ที่พร้อมชี้เทรนด์และปัจจัยที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปตามสภาพแวดล้อม วิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจและสังคม ตลอดจนวัฒนธรรมและความเป็นอยู่ ซึ่งต่างส่งผลต่อการพัฒนาวัสดุและเทคโนโลยีใหม่เพื่อตอบสนองต่อคุณภาพชีวิตที่ดีในอนาคต 
-------------------------------------
สำรองที่นั่ง